Giọt Buồn Không Tên

chân qua vạn nẻo đường
Thị thành hoang vắng phố phường quạnh hiu
Hồng trần bám nhạt bờ rêu
Sang
ngang gặp gió xoay chiều đớn đau
Còn xa lià chốn chôn nhau
Mãi chưa dứt khoát niềm đau nỗi buồn
Giọt lệ khóc kiếp tha hương
Buồn nghe cuồn cuộn trong hồn sóng xao
Không gian u uất một màu
Tên ai thầm gọi nghe đau đớn lòng ...

HồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngS

PhotobucketPhotobucket

Visitor Map

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2009

MẸ0020- Hãy Trả Lại Tôi

Chị HS ơi, sáng nay vào post thơ, nhân thấy topic Mẹ gần bên, SA bước vào nhà xem, đọc thấY những bài thơ chưÁ chan tình yêu thương và nhung nhớ đến Mẹ hiền, NgườI dẫu đã ra đi luôn để trong lòng chị cũng như bao người con mất mẹ những nỗi u hoàI, thương tiếc, lòng xúc cảm viết vài câu xin gửi ở nhà chị xem nhu là một chút chia xẻ...xin cầu nguyện hồn Mẹ đƯợc an lạc nơi xa...và mãi mãi sống trong lòng nhũng ngưòi con hiếu thảo, chúc chị yên bình và an lạc trong muà Vu Lan, chị nha!


Hãy Trả Lại Tôi

Hãy trả lại cho tôi
Cánh hoa hồng màu đỏ
Mà thuở xưa còn nhỏ
Vu Lan áo thường cài
Tôi nhớ mãi nhớ hoài
Dáng cha cùng vóc mẹ
Còng lưng nuôi đàn trẻ
Mau lớn chóng thành danh
Tôi nhớ mãi tuổi xanh
Nơi xóm làng quê cũ
Mẹ cha không yên ngủ
Vì tất bật lo toan
Con cái lớn khôn dần
Mẹ cha đi đâu mất
Hồn nương về cõi Phật
Đàn con dại nhớ thương
Nay đốt nén trầm hương
Cầu mong hồn an lạc
Mẹ cha là bóng mát
Che chở mãi đời con
Nay thôi đã không còn
Cánh hoa hồng màu đỏ
Tôi thường cài thuở nọ
Đâu rồi? trả lại tôi!

Sương Anh

Đã đến mùa Vu Lan
Mùa của con báo hiếu
Ngoài vườn hoa vẫn trổ
Đầy những ánh đỏ vàng.
Lòng người như mở hội
Rào rạc nềm lâng lâng
Vui vẽ và chờ đợi
Để đón ngày Vu Lan.
Riêng tôi trong bóng tối
Nhìn họ đón Vu Lan
Mà lòng đau tê rái
Từng giọt lệ tuôn tràn.
Những mùa Vu Lan trước
Lòng tôi vui biết bao
Giờ đây không còn Mẹ
Lòng tôi luống nghẹn ngào.
Bao mùa Vu Lan đến
Bao kỷ niệm buồn đau
Khiến lòng thương nhớ mãi
Mẹ khuất bóng ngàn dâu.
Biết nhờ ai lau hộ
Giùm mình những dòng châu...

Hồng Sang

Cám ơn Sương Anh đến thăm chị
Những đêm mưa gió về bên mái
Áp gối vào tim khóc rã rời
Mẹ ơi nhớ quá làm sao được
Con khóc thâu canh cả cuộc đời...

Hồng Sang

MÙA VU LAN NHỚ MẸ

Quê cũ dòng sông ấy...Một thời.
Tuổi hồng tắm mát những muà bơi.
Đồng xanh cá lội trâu về cổng.
Sóng biếc sông tràn gío lã lơi
Mẹ đã qua đò ngang hái đậu.

Con còn do dự mãi rong chơi.
Quê nghèo năm tháng rau và sắn.
Giữ mãi trong tim suốt cuộc đời
Giữ mãi trong tim suốt cuộc đời
Cánh bườm ra biển tít mù khơi
Cánh đồng xanh mượt say lòng đất

Đồi núi hoang vu ngắm mặt trời
Mẹ vẫn đêm ngày lo vất vả.
Con thì trưa tối cứ đi bơi
Mỗi lần nge nói Vu Lan đến.

Lòng những quặn đau ruột rối bời.,.

ichnguyen

Vu Lan dâng hiếu tất lòng con
Hồi tưởng Mẹ xưa dáng mỏi mòn
Cố thổ gia trang biền biệt nhớ
Lưng còng cõng lệ vượt triền non...

Hồng Sang

Rất mừng khi tất cả chúng ta đều biết hướng về mẹ.Bây giờ thì không còn ai hơn mẹ hơn cha như người ta đã từng dạy cho lớp trẻ nữa.Ichnguyen cảm ơn các bạn nhiều ,ichnguyen cũng là người mất mẹ từ khi mới vào đời.

TÌNH MẸ

từ độ ấy lên phi trường tiễn Mẹ
Về quê nghèo khi Mẹ phải lìa xa
Vì chiến tranh đã dày xéo quê cha
Mà con Mẹ đành ra đi viễn xứ
Đến bây giờ lần dỡ về quá khứ
Con Mẹ hiền người lữ thứ trong đêm

Đã bao lần để lạnh thấm vào tim
Mà chỉ biết nhìn đêm bằng tiếng nấc
Trên nẻo đường vẫn còn bao hành khất
Thì quê mình vẫn chồng chất thương đau
Miệng nhũ thầm ngày tháng hảy qua mau
Cho con ,Mẹ gặp nhau ngày trở lại.
Dấu thân trai chí tan bồng hồ hải
Bao năm rồi vẫn dầu dãi nắng sương.

Nhận niềm đau hình ảnh của quê hương.
Rồi đi mãi trên nẻo đường vô định.
Nguyện cầu cho quê hương mình yên tịnh ,
Mà hồi chuông cảnh tĩnh hảy còn xa
Thì mong gì trở lại với quê cha
Nên lữ khách còn ra đi mãi mãi.,.

ichnguyen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét