Giọt Buồn Không Tên

chân qua vạn nẻo đường
Thị thành hoang vắng phố phường quạnh hiu
Hồng trần bám nhạt bờ rêu
Sang
ngang gặp gió xoay chiều đớn đau
Còn xa lià chốn chôn nhau
Mãi chưa dứt khoát niềm đau nỗi buồn
Giọt lệ khóc kiếp tha hương
Buồn nghe cuồn cuộn trong hồn sóng xao
Không gian u uất một màu
Tên ai thầm gọi nghe đau đớn lòng ...

HồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngS

PhotobucketPhotobucket

Visitor Map

Thứ Hai, 5 tháng 10, 2009

TV0025- Lập Hội Độc Thân

Lập Hội Độc Thân
Hôm nay lập hội độc thân
Ngừ nào...hổng dzợ..ân cần...mời dzô
Dzăn chương , thi phú , đĩm tô
Cho dù...ốm nhách...răng hô...chẳng màng...
Ngừ nào có dzợ đàng hoàng
Thì xin đừng , chớ lang thang khu này
Không may Bả biết Bả hay
Thì là chết chắc...đấng mày râu ui...
Ai , ngừ lạc lõng , đơn côi
Độc thân , góa dzợ , thì tui mời dzào
Xin mời anh Vôi...anh Cau...
Dừng chơn ghé lại Dinh Trầu...một khi...
"Thách cứ" hổng cao sang dzì
Bạc tiền , quần áo , dzàng chì...chi đâu
Tui hổng...đòi ruộng đòi trâu
Mà tui đòi một ô Trầu mà thui...
Rước Trầu dìa Dinh...xong rùi
Ngày ngày hai đứa chỉ ngồi...mần thơ
"Tơ lòng" xào dứ "lá mơ"
Tô canh giọt đắng..lời thơ ngọt ngào...
Đim đim hai đứa ngắm sao
Qua ô cửa nhỏ dạt dào ý thơ
Lặng nhìn rạng liễu buông tơ
Bên suối róc rách lững lờ nước trôi...
Hai com tim , đập liên hồi
Đập nhanh quá cở , máu nhồi cơ tim
"Trầu..ui ! em chớ nằm im"
"Ngồi dậy...lấy máy đo tim anh giùm"...
"Ông ui ! chớ la um xùm"
"Máu tui...nó cũng lên hun đây nè"
Chạy đi kiếm máy...ai dè...
"Đích Tôn" cháu Nội hôm qua rinh rồi (*)
Chỉ còn có cách nì thôi
Miệng Trầu...kề tới tiếp hơi...nha mình
"Chòi oi....miệng Trầu...hôi..rình...
Miệng mồm...đỏ chéc...giống in...pà chằng...
Thui thì...Trầu...để...tui thăng...
(5 Trầu)
(*) Câu chiện :Mơ Ước Mai Sau , trong giờ học ,cô giáo muốn thử ý học sinh , để biết được mộng ước mai sau học sinh của mình ,hôm sau mỗi trò mang đến 1 món để biểu hiện cho tương lai. đứa thì mang đến cây đàn , mơ làm nghệ sĩ , đứa thì mang đến cọ và khung..cho mai sau làm họa sĩ...v..v...chỉ có trò Tèo...mang đến cái máy trợ tim...của ông Nội...thấy thế cô giáo hỏi : Của ai thế ?
Tèo trả lời : Của ông Nội
- Thế...thế..lúc trò lấy , ông Nội có nói dzì không ?
- Thưa không...ông Nội chỉ...ặc ặc...thôi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét