Giọt Buồn Không Tên

chân qua vạn nẻo đường
Thị thành hoang vắng phố phường quạnh hiu
Hồng trần bám nhạt bờ rêu
Sang
ngang gặp gió xoay chiều đớn đau
Còn xa lià chốn chôn nhau
Mãi chưa dứt khoát niềm đau nỗi buồn
Giọt lệ khóc kiếp tha hương
Buồn nghe cuồn cuộn trong hồn sóng xao
Không gian u uất một màu
Tên ai thầm gọi nghe đau đớn lòng ...

HồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngS

PhotobucketPhotobucket

Visitor Map

Thứ Ba, 19 tháng 1, 2010

Biển Vắng




BIỂN VẮNG

Anh yêu dấu !
Biển hôm nay vắng lắm, em ngồi một mình nơi ghềnh đá , ghềnh đá ngày nào để nhớ đến anh, chai cam vắt vẫn còn y nguyên, em còn nhớ những lời anh dặn :
- Đi Biển buổi sáng anh thích uống cà phê sữa.
- Đi Biển buổi chiều anh thích uống cam vắt.
Em còn nhớ, nhớ rất rõ, từng cơn sóng nhấp nhô lùa vào rồi lại cuốn đi xa...nhưng không mang theo hết những nỗi nhớ nhung trong em...Lá đã vàng và bắt đầu rơi rơi từng chiếc, để báo hiệu rằng Thu đã về. Bao mùa lá đổ rồi anh nhỉ ? Em không nhớ rõ lắm...cứ như là thói quen, đến cuối tuần xuống ca chuẩn bị một ít đồ cần dùng, bỏ hết vào xe rồi băng trong đêm tối, xe cứ lăn bánh, em cứ ngồi lái, vừa lái xe vừa nhớ đến anh nghĩ về anh. Vài tiếng đồng hồ nữa thôi, em sẽ nhìn thấy gương mặt thân thương ngồi chờ em nơi khung cửa sổ.








Thỉnh thoảng có vài chiếc xe chạy cùng chiều, chớp đèn làm hiệu, như là hiểu nhau thông cảm cho nhau, người đi trong đêm... những tâm hồn đơn độc, em khẽ mĩm cười trong bóng đêm.

Đưa tay em bấm nhạc : Tình Đầu Tình Cuối nhạc của Trần Thiện Thanh do ca sĩ Ngọc Lan ca , những CD mà anh thâu cho em lúc trước...vì anh biết em chỉ mê giọng ca của Ngọc Lan thôi. Nhưng trong CD này , bài đầu tiên Ngọc Lan ca...là của Trần Thiện Thanh cho nên hể bài nào có Ngọc Lan ca là anh thâu hết kể cả Nhật Ngân - Đức Huy - Ngọc Trọng v..v..và...v..v...

Anh thường hỏi em rằng :
- Hồng Sang à ! em bận rộn công việc đầu tuần, rồi đến cuối tuần em lại phải đến lo cho anh, em có mệt không? em có buồn không ?
Em vui vẻ và trả lời anh:
- Cái công việc cuối tuần này em thích lắm ! Anh biết không đang làm trong Hãng , khi mà nhớ đến anh là như có một cái gì thôi thúc trong em, làm nhanh làm lẹ lên để đến cuối tuần gặp anh và chăm sóc cho anh , đó là niềm vui trong em.

Bác sĩ có bảo :
- Ông ấy cần yên tĩnh và nhất là không khí ở Biển rất thích hợp với ông ấy.

" Anh giờ đã xa xôi phương nào, em còn mãi ngồi ôm kỷ niệm...Bao ngày tháng nên thơ tình yêu đâu rồi "Ngọc Lan thì cứ ca...em thì cứ khóc , khóc vì mất anh. Người đàn ông em yêu , mang nhiều nét phong trần , gương mặt gầy gầy xương xương , tánh tình cương nghị và nhất là nụ cười , nụ cười đó ngàn đời em vẫn nhớ , nụ cười héo hắt anh có biết không anh ?

Em nghĩ là ngày xưa chính nụ cười đó đã làm chết lòng không biết bao nhiêu đàn bà con gái , nhưng đối với riêng em em được nó ít quá.

Có một buổi chiều cũng trên ghềnh đá này. Bỗng cơn đau tim lại đến với anh , em đưa hai tay em ra và luồng vào hai tay anh mà trấn an :
- Anh yên tâm nha , không sao đâu , em sẽ cùng chia xẻ nỗi đau với anh , anh yêu.
Vẫn với nụ cười héo hắt anh nói :
- Cám ơn ! cám ơn em nhiều lắm !



Buổi chiều tàn trên Biển vắng , có hai bóng ngã dài theo bờ cát , anh ngồi trên chiếc xe lăn , em phía sau vừa đẩy em vừa ca :
-Cút kít , cút kít ta đẩy xe cút kít , qua suối qua đèo ta dắt dìu nhau đi ,đời tràn ngập niềm thương , vui nước mây hữu tình..tang tính tang tang tình tình tang...

Anh quay đầu ngược lại nhìn em , nắm chặt lấy hai tay em kéo xuống và hôn em thật lâu....Sóng Biển cứ rì rầm như ca ngợi tình yêu của chúng tôi.

- Sao hôm nay anh lười ăn thế ? thức ăn còn y nguyên nè.
Anh cười bảo :
- Em quên rồi sao ? kể từ quen em tới giờ có khi nào anh ăn được nhiều đâu ,vì hễ thấy em là anh no rồi...

Tình yêu của chúng tôi thật nên thơ và cũng thật mong manh , mong manh như những cái bọt bong bóng màu sắc của xà phòng , cả hai đều cố gắng nâng niu kéo dài sự hiện diện của nó được phút nào hay phút nấy....

Thế rồi....cái gì đến thì cũng đến , một ngày cuối tuần hôm đó , tan ca xong về nhà thật vội , thu xếp một ít đồ cần dùng cho vào xe , trước khi xe lăn bánh như thường lệ , gọi phone cho anh . Không có người nhấc phone , có một chút lo lắng , có một chút bất an trong em , nhưng em cố cầu nguyện " Xin đừng có chuyện gì xảy đến cho anh , chờ em , em sẽ đến với anh ngay , hảy chờ em"....

6 tiếng đồng hồ lái xe lúc trước đối với em không hề gì , bởi vì trong lúc đó trong đầu em luôn luôn nghĩ về anh , hạnh phúc lớn nhất của em là khi thấy anh ngồi ngay bên cửa sổ chờ em , với nụ cười trên môi , còn cái hạnh phúc của anh là khi thấy 2 vệt đèn xe chiếu vào tường rồi xuyên qua vườn hoa và dừng lại , chiếc xe thân thương chở hai ta ra Biển...

Nôn nóng quá em lại gọi phone cho anh lần nữa , lần này Cô Y Tá của anh bắt phone :
- Thưa Bà ! Ông ấy đã ra đi...ra đi rất thanh thản , trước đó 1 tiếng đồng hồ ông bảo tôi ra vườn ngắt cho ông 1 bông Hồng , nhưng phải lựa giùm ông 1 bông to nhất và đẹp nhất , ông vẫn ngồi xe lăn ngay cửa sổ như mọi khi để đợi Bà trên tay ông vẫn còn cầm chặt bông Hồng Nhung tươi thắm.

Tai em như ù lên không còn nghe gì nữa cả , mắt em hoa lên như không còn thấy gì nữa cả , vũ trụ quanh em như đảo lộn quay cuồng. "Hai tiếng đồng hồ nữa thôi anh ơi ! chờ em...xin hảy chờ em ". Tôi lại gọi phone cho Cô Y Tá :
- Xin cô làm ơn đưa ông lại giường nằm và đắp chăn cho ông cẩn thận , tôi sẽ đến ngay thôi , xin cảm ơn cô.

2 tiếng đồng hồ còn lại sao mà nó dài như hai thế kỷ , chiếc xe thân thương của tôi như cảm thông được nỗi đau mất mác của chủ , thỉnh thoảng rít lên những tiếng nghe thật đau lòng trong đêm khuya canh vắng...

Xe vừa quẹo vào nhà anh , 2 vệt đèn vàng của xe cũng nhạt nhòa , nhạt nhòa anh ơi ! Thôi rồi...cái bóng cao cao gầy gầy thân thương của em ngày nào vẫn ngồi bên khung cửa sổ chờ em , giờ đâu rồi ?

Dừng xe em vội vã chạy ùa vào phòng anh , anh nằm đó , đôi mắt chưa khép hẳn :
- Em đến rồi đây ! anh ơi ! ôm em đi , hôn em đi , rồi 2 ta sửa soạn ra Biển nha anh !

Tôi cúi xuống hôn anh và ôm anh thật lâu để cố tìm lại một chút hơi ấm trong anh , khi em ngẫng nhìn lên mặt anh , đôi mắt anh như khép lại một tí , hình như còn một chút gì lưu luyến trong anh , cành Hồng Nhung trong tay anh rơi xuống , em cúi nhặt lên áp vào lòng thổn thức :
- Anh đi rồi ! Anh đi thật rồi ! ra đi thật bình yên , anh nỡ bỏ em bơ vơ trong những tháng ngày còn lại...Anh nằm đó , em đứng đây , chúng ta cách biệt đến ngàn trùng...

Những lời nói thân yêu của anh còn văng vẳng đâu đây :
- Cà phê em pha cách nào mà ngon thế !
- Cam em vắt cách nào mà anh uống vào...bắt nghiền !
- Hôm nay gió Biển nhiều quá em có lạnh lắm không Hồng Sang ?

Ôi ! bao nhiêu lời nói cứ vang vang trong em , và có 4 câu thơ anh để trên bàn giấy của anh :

Một lần cuối hôn em , khi anh chết.
Đừng nghẹn ngào đừng cúi mặt xót xa.
Duyên phận mỏng , thôi xin em đành chịu.
Kiếp đoạn trường lần lượt tháng ngày qua...

Chiều nay....trên Biển vắng...ca sĩ Ngọc Lan không ca...mà lại là Hồng Sang tiếng ca nghe thảm não....

Mất anh rồi...xa anh rồi...hoa đã tàn...nhụy đã phai...Chiều hôm nay Biển hoang vắng...em đi về... về với ai...lòng còn thương...tình còn buồn...mà đêm nhớ ngày chờ mong....bao Thu rồi...nhìn lá úa rơi ngoài song................cánh thư này ...kỷ niệm này ...ta đã tìm về với nhau ...rồi hôm nay chiều hoang vắng ...em âu sầu ...anh ở đâu ...lòng còn thương ...tình càng buồn ...mà đêm nhớ ngày chờ mong ......

Cao Nguyên Vùng Bắc Mỹ.

-Hồng Sang -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét