Giọt Buồn Không Tên

chân qua vạn nẻo đường
Thị thành hoang vắng phố phường quạnh hiu
Hồng trần bám nhạt bờ rêu
Sang
ngang gặp gió xoay chiều đớn đau
Còn xa lià chốn chôn nhau
Mãi chưa dứt khoát niềm đau nỗi buồn
Giọt lệ khóc kiếp tha hương
Buồn nghe cuồn cuộn trong hồn sóng xao
Không gian u uất một màu
Tên ai thầm gọi nghe đau đớn lòng ...

HồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngS

PhotobucketPhotobucket

Visitor Map

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2009

TV0042- Trầu 14

= Lập Quán Kén Chồng=

Thu về trên những cành Phong.
Luyến lưu mùa Hạ lá không muốn vàng.
Hôm nay mở Quán đầu làng.
Quán nghèo , nhưng rất chứa chan nghĩa tình...

Mặt mày cô Chủ...hổng xinh...
Nhưng được có cái tính tình dễ thương.
Tình dziên...trắc trở...giữa đường.
Một mình nuôi 8 đứa con...mệt đừ...

Mần hoài...mà hổng có dư.
Hôm nay mở quán mọi người , lai rai.
Thầy Tư - Chú Tám - Anh Hai...
Có rảnh , đến quán , vài chai...đở buồn...

Thế Giới Người Việt tiện đường.
Ghé vào nhấm chút...sương sương...EASY...
Lời xưa - Người trước , có ghi.
Nam mà vô tửu...như kỳ...vô phong...

Bạn nhậu...ta hảy một lòng

Chủ Quán Kính Mời


Khai Trương Quán

Hôm nay mở cửa xin mời
Các Anh các Chị vào ngồi nhâm nhi
Bia hơi , rụ đế ...thiếu gì
Và còn mồi nhậu , tui đi bưng vào ...

Vừa nhậu , vừa bàn kế cao
Đồng lòng , tiếp sức đánh nhào cộng nô
Quyết tâm giành lại cơ đồ
Đòi lại mảnh đất Đại Cồ muôn năm ...

Năm Trầu

Hôm nay lập quán kén chồng
Tìm người Anh Dũng , Con Rồng Cháu Tiên
Tui có một nỗi niềm riêng
Ngày đêm canh cánh không yên trong lòng .

Cho nên lập quán kén chồng
Tìm người thương nước , non sông đang chờ
Giặc kia xăm lấn cỏi bờ
Làm cho dân khổ , ta ngơ sao đành ?

Năm Trầu


Quán Vắng

Quán vắng chiều hôm quán vắng buồn
Tui ngồi tựa cửa ngó mưa tuôn
Đưa mắt nheo nheo nhìn khắp quán
Chai hủ ...lu bù ...bán với buôn ...

Mấy ông thợ nhậu trốn đi đâu ?
Nhìn quán vắng teo thấy phát rầu
Bàn ghế láng e không người ghé
Con Méo nhìn tui ...nó vuốt râu ...

Pà chủ dzô dziên


Vào Quán

Đi ngang thấy Quán chưng đèn
Ghé vào xem thử... uở... mèng đéc ui !
Thì ra chủ quán... phe tui
Chị Năm "tám lửa" lui hui chạy bàn
Góc kia chú Í Gồ ca
Kế bên thày Quắc rà đàn guitare
Bác Mê nâng cốc "rụ" ta
Django vội đỡ, hai ta dzô đều
Thày Mù bàn chuyện số đề
Đường Xưa vừa đến, tới kề chị Năm
Tò mò vui vẻ hỏi thăm
Mấy cô trong quán lăng xăng tiếp mồi
Đồ tui vội kiếm chỗ ngồi !

Dzô !

Doremi



Dừng chơn ...xin ghé quán em
Mời anh ly Đế Gò Đen đậm đà
Cô chủ ...tám lửa ...nhưng mà ..
Nếu thời giặc có đến nhà ...thử coi
Ngày xưa Hai Bà cưỡi Voi
Ngày nay Nữ Tướng súng đôi đây nè

Năm Trầu


Hoan hô Nữ Tướng Năm Trầu
Giặc vào phải đánh, cũng ngầu như ai
Một mình hai súng, hai tay
Rạng danh nhi nữ hai Bà Triệu Trưng
Doremi

khai trương chúc mừng
mừng bà chủ quán kén chồng son
tám lửa tình xuân vẫn hãy còn
mở quán chiêu phu dzìa quạt lửa
buôn may bán đắt kiếm thêm con

thời xưa chiến trận sòn sòn đẻ
hiện tại thanh bình lại muốn con
chúc quán khai trương nhiều thuận lợi
vãng lai khách đến quán om xòm

TCV

musomu

Xin chào tất cả mấy ngài.


Mở hàng thì phải đắc ngay đó mà
Cảm ơn Mi , Mú đó nha.
Hai ông ủng hộ...thiệt là mừng dzui.


Còn khen chủ quán quá chời !


Làm cho tui thẹn , tuị cười hở răng.
Các bạn đừng có băn khoăn.


Quán tui có những món ăn tuyệt dzời ...


Tui tính nửa giá mà thui.


Chạo Tôm nóng hổi vừa rồi mới chiên.
Đây Beer lon...mở ra liền
Uống dzào...xin chớ...có nghiền...à ...nha ....



5trầu



Má ơi, anh Năm đền nợ nước từ khi tuổi chị Năm còn "hăm mí" mà chị nói có tới 8 đứa. Trời, ảnh mà còn sống thì chắc chị còn tiếp tục sản xuất thêm cả tá nhóc tì nữa hả chị Năm? Hay chị đã phải "ba lần sinh hai , hai lần sinh ba v.v.." Thiệt tình tui nghe kể không thôi cũng thấy chóng mặt. Ước chi mụ vợ tui cũng mắn được như vậy thì giờ đây tui cũng đã có vài đứa con để gãi lưng dùm cho tía nó đỡ khổ, đâu phải tốn tiền lâu lâu nhờ các em ca -ve mát xa dùm tui ...
Mắm Ruốc



Nghe Mắm thắc mắc một mình
Thì tui cũng muốn tâm tình cùng anh


Mèn ơi ! nó mệt cầm canh
Tui lo cày miết nên đành phờ râu ...


Đi làm dìa , mệt dzì đâu (á)


Con kêu gấu gấu , đứa sầu meo meo
Với lại chúng hay leo trèo
"Đớp" hết thực phẩm , làm nghèo Trầu tui ...

5trầu


Đầu làng có quán kén chồng
Cuối làng có quán gả không cần tiền
Trai hào kiệt,gái thuyền quyên
Áo quần tươm tất liên miên cười đùa
Trong làng có mở cuộc đua
Có chị Năm Chùa cầm một cành dâu
Mặt chị trông khá ngầu ngầu
Nhai trầu bọp bẹp đi đầu đám quan
Hai bên lính đứng thẳng hàng
Cờ xí quanh lọng hô ran lên chào
Chị Năm khệnh khạng bước vào
Mặt mày hớn hở trầu vào phun ra
Đám con nít thấy thế la
Cái gì đo đỏ chắc là ho lao ?
Đứng gần đấy Mê xen vào
Không không phải vậy hồng đào chị Năm
Mắt môi Năm sáng như rằm
Miệng như hoa nở cái cằm sát Mê
Bỗng đoàn trống nổi bốn bề
Trầu nói khe khẽ thôi về Mê ơi ?
Ừ về ta mở cuộc chơi
Cái "sự" ở đời ấy thế mà hay "
Hay !

melinh

Nghe xong cũng muốn vỗ tay
Nhưng ngẫm nghĩ lại còn vài lo âu
Không nhai , không có sức đâu
Trước mặt quan lính , nhai trầu khó coi
Dẫu sao ...cũng đã ...ghiền rùi
Không nhai ...miệng cứ ..ngáp ruồi ...làm sao ?

Vôi nồng , dứ lại Trầu Cau
Đó là truyền thống từ nào đến nay
Cưới Hỏi , Giỗ Chạp ...những ngày
Thuốc , Trầu ...câu chuyện đầu tay đó mà ...

Ngừ nào phong ngứa ( ý lộn) nhã hào hoa
Bắt tay dứ Mụ ..xây nhà bền lâu
Mụ hông đòi ruộng đòi trâu
Mà Mụ đòi một khay trầu mà thui ...à ...

Năm Trầu

Khi vợ khoái... phì!

Vợ tôi ăn uống... nhẩn nha
Sáng tô phở, thêm... ốp-la trứng gà.
Vậy mà nàng cứ... lo xa
Sợ trưa lại đói... kèm ca đậu nành.
Bát chè tráng miệng đậu xanh
Vài ba cái bánh “để dành”... nhâm nhi
Nàng còn sợ thiếu... can-xi
Ráng thêm lít sữa phòng khi... tuổi già.
Đến trưa nàng “xực” cơm gà
“Thông cổ” bằng bát canh cà nấu tôm.
Nhưng nàng còn sợ bị... “ròm”!
Cố ăn cho hết ký pom, ký hồng...
Xế chiều chợt đói... ngang hông
Bánh su, bánh quế, bánh vòng... thủ theo
Nhà tôi chẳng phải hộ nghèo
Nhưng nàng ăn riết nó “teo” dần dần
Còn nàng thì cứ... tăng cân
Chưa đến mét rưỡi nặng gần tám lăm (kg)
Dù nàng có đứng hay nằm
Ngắm nàng tôi vẫn tưởng lầm... hủ lô!
Đè tôi dẹp lép... Ồ... ố... ô...!

Lãng Du

Lãng Du nói xấu ...các cô ?
Tui nghe phát tức , liền dô trả lời
Thiệt hổng công bằng ta ơi
Dương thịnh , Âm yếu ...là nơi chốn này ...

Cao dày ơi hỡi cao dày
Mong ông ngó xuống chổ này mà coi
Đèn trời , ông hảy sáng soi
Giúp cánh phụ nữ ...mà đòi ...lẽ ngay ...

Đờn ông thích nhậu suốt ngày
mắt hí ...bụng phệ ...môi dày khó coi
Dzậy mà mấy ông ỉ ôi
Cơm khê , cơm nhão , tìm lời chán chê ...

Thấy tô Phở ...mấy ổng mê
Chán cơm , thấy phở là rê rê vào
Vái cho trời đất ...bửa nào
Gặp tô phở ối ....té nhào ...hết mê ....

Cơm nhà nóng hổi mà chê
Phở nhìn bốc khói , mà ê ...coi chừng
Mấy cô đùi thẳng , thon lưng
Đụng vào thứ đó ...coi chừng chết tư ...

Chừng đó mà rên hư hư .....(Thui ...dzọt ...lẹ ...)

Năm Trầu

-------
Chị Trầu yêu mến.

Cho nhau một tấm chân tình
Thương ai viễn xứ, thương mình cút côi
Quê nhà mấy dặm xa xôi
Niềm vui không trọn nổi trôi xứ người.(SL)

Cố lên...gắng gượng mà cười
Để mình an ủi kiếp đời tha hương
Quê mình một nắng hai sương
Quê người trằn trọc đêm trường xót xa...(5trầu)

Đẻ ta ngơ ngẫn chiều tà
Áng mây lơ lửng, chim sa lạc bầy
Chia tay có lúc sum vầy
Cùng nhau ôn lại chuổi ngầy tha hương (SL)

Mưa trong mắt đục mù sương
Thầm nghe từng phím tơ vương rã rời
Thân nghiêng bóng ngã ven trời
Tóc bay theo gió mang lời gọi nhau... (5trầu)
Trích dẫn từ bài viết của NămTrầu
Tình Yêu đâu có tuổi ...bi nhiêu thì bi ...
Năm Trầu
Hi Năm Trầu !

Tim nào có tuổi
Năm Trầu ơi, hỡi Năm Trầu !

Thương em anh khổ anh sầu
Mà em hờ hững tìm cầu chồng xa
Chúc em hạnh phúc thuận hòa
Nếu không thì cứ dìa nhà của anh.
Ra đón em .
Nữ Nam
NữNam
Hi Năm Trầu !

Tim nào có tuổi


Năm Trầu ơi, hỡi Năm Trầu !

Thương em anh khổ anh sầu

Mà em hờ hững tìm cầu chồng xa
Chúc em hạnh phúc thuận hòa
Nếu không thì cứ dìa nhà của anh.

Ra đón em .

NữNam

Trên trời có đám mây xanh

Chính giữa mây trắng , xung quanh mây vàng
Thương em thiệt hả , hỡi chàng ?
Nửa này nửa nọ ...chắc tàn ...thân tui ...


Năm Trầu







Năm đừng lo lắng Năm ui !
Có tui dìa kịp trao người quí iêu.

SG

BìnhChánh

Sàigòn2009

Năm đừng lo lắng Năm ui !
Có tui dìa kịp trao người quí iêu.
SG

Saigon không chín ...thiệt ...liều ...
Tân binh mà lại ...dám iêu ....Năm Trầu ???

NămTrầu


Trên trời có đám mây xanh

Chính giữa mây trắng , xung quanh mây vàng
Thương em thiệt hả , hỡi chàng ?
Nửa này nửa nọ ...chắc tàn ...thân tui ...

Năm Trầu

Ui chao, cái đề tài này sao dể tsương quá xá, làm Guốc mủi lòng phải nhào vô ăn có nè hihihi

Chị Năm ui, cái uh ah...ông bà gì mà 1/2 Nữ 1/2 Nam này khả nghi thấy bà, chị Năm rụt rè phân vân vậy cũng phải, Guốc cũng đồng ý như vậy đó, trước khi mần đám hỏi hay dạm ngõ chị nhớ ...khám cho kỹ nghen, mà nhờ bác sĩ thú y, ý quên, quân y đàng hoàng xem "chàng" hay "nàng" kẻo sau này chị khỏi tủi phận má hồng khi quơ trúng phải "ông" chồng bê đê đó!

Guốc Cao Gót

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét