Giọt Buồn Không Tên

chân qua vạn nẻo đường
Thị thành hoang vắng phố phường quạnh hiu
Hồng trần bám nhạt bờ rêu
Sang
ngang gặp gió xoay chiều đớn đau
Còn xa lià chốn chôn nhau
Mãi chưa dứt khoát niềm đau nỗi buồn
Giọt lệ khóc kiếp tha hương
Buồn nghe cuồn cuộn trong hồn sóng xao
Không gian u uất một màu
Tên ai thầm gọi nghe đau đớn lòng ...

HồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngS

PhotobucketPhotobucket

Visitor Map

Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2009

MGĐ3058- Tình Thân

Tình Thân

Cuộc đời như thể con thoi
Nay đây mai đó tình côi lỡ làng
Người thì cất bước sang ngang
Bỏ quên kỷ niệm cùng trang ân tình
Nửa đời sống kiếp lãng linh
Trông về cố quận chĩ mình ta đau
Nhớ thương , thương nhớ dạt dào
Vần thơ nhẹ trải cho xao lãng buồn ...

Đêm qua nước chảy về nguồn
Tiếng tiêu thổn thức gợi buồn bơ vơ
Bao nhiêu năm ...vẫn hững hờ
Bèo trôi , phận bạc , mịt mờ bến xuân
Trăng xa nhưng ánh trăng gần
Đàn run nhạc trổi run vần câu thơ
Có nghe khúc hát đợi chờ
Thuyền trôi sóng vỗ , đôi bờ quạnh hiu ...
Cái bà hàng xóm nhà bên
Buồn buồn bả cứ gọi tên mình hoài
Cứ kêu nhậu nhẹt lai rai
Điều binh khiển tướng đánh bài thâu đêm
Vợ chồng chẳng được thuận êm
Mình thì miệng cứng lòng mềm chẳng yên
Bị bà hàng xóm làm phiền
Bà nhà thì cứ xỏ xiên tối ngày
May mà niệm phật ăn chay
Bằng không chắc đã mập thây mình rồi
Mình nào đâu dám lôi thôi
Nguyện lòng vợ chúa chồng tôi suốt đời
Dù rằng đêm có lệ rơi
Dù ngày quần quật hết hơi vì làm
Sức còn đâu nữa mà tham
Thấy ai nhiều vợ cũng ham quá trời
Gặp bà hàng xóm lã lơi
Biết mình có cứng suốt đời hay không


Bởi ...tui là gái hổng chồng
Cho nên tui mới ...phải lòng anh Rong
Thì anh ráng "gò" Bả xong
Mở cưả chạy dzòng , anh quẹo dô tui ...

Láng giềng , hàng xóm ...lui cui ...
Anh chạy qua giúp tối thui tắt đèn
Cho dù Bả nhà ...lèng èng
Thì ông dỗ ngọt một phen ...cho rùi ...

Dợ dzui , Bà hàng xóm ...dzui
Thân ông ở giữa , cũng nguôi cơn buồn
Mần trai ...đứng giữa núi non
Tả xông hữu đột , cho tròn phận trai ...

Thui thì ... ta lập phòng II
Ngày chẳng , Bà Chánh ...lẻ , mai Bà Nhì
Quyết tâm hổng có phân bì
Chị thì phận chị , em thì phận em ...

Tui tính như dzậy ...ông xem ...
Nếu ông đồng ý ...mình lèm ...tiệc dzui
Đải , mời MỘT GÓC PHỐ thui
Bạn bè , thân hữu ...dzui chơi dzài ngày ...

5 Trầu kí tơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét