Giọt Buồn Không Tên

chân qua vạn nẻo đường
Thị thành hoang vắng phố phường quạnh hiu
Hồng trần bám nhạt bờ rêu
Sang
ngang gặp gió xoay chiều đớn đau
Còn xa lià chốn chôn nhau
Mãi chưa dứt khoát niềm đau nỗi buồn
Giọt lệ khóc kiếp tha hương
Buồn nghe cuồn cuộn trong hồn sóng xao
Không gian u uất một màu
Tên ai thầm gọi nghe đau đớn lòng ...

HồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngS

PhotobucketPhotobucket

Visitor Map

Thứ Năm, 15 tháng 10, 2009

MGĐ3055- Chiều ...Thu ...

HOA RỪNG

Từ ngày chinh chiến tràn lan.
Làm trai phải biết dọc ngang với người
Bỏ hòai bao cánh hoa tươi ,
Sớm hôm khô héo không người chăm nom.
Thương hoa rừng buổi đầu năm.
Người khoe sắc thắm mình nằm núi xa.,

ichnguyen

Bây giờ nát ngọc tan hoa
Người xưa cảnh cũ để mà nhớ nhau
Ôi ngày xưa ấy còn đau
Hoa trắng còn đó bạt màu hương xưa
Nhớ nhau nhớ mấy cho vừa
Ví như chim lạc mà chưa gặp đàn...

Hồng Sang


CHIỀU SƯƠNG.

Cho tôi được gặp cành hoa.
Bao nhiêu năm vẫn nhạt nhòa gió sương.
Mỗi chiều sương ướt mà thương.
Ôi cành hoa trắng vấn vương lòng người.,.

ichnguyen


Hoa buồn sầu nụ kém tươi
Ngả nghiêng sắc thắm lòng chơi vơi sầu
Đường còn hun hút thâm sâu
Hoa trôi bèo giạt đượm mầu tang thuơng...

hongsang



THU CHIỀU

Em đi trong nắng đìu hiu
Mơ đêm trăng lạnh cùng dìu qua sông.
Bấy giờ tuyết đã ngăn đồng.
Gửi mùa thu nửa cánh hồng đêm thơ.,.


ichnguyen


Mặt trời thủng một niềm mơ
Hôm nay em cũng thả thơ lên trời
Rượu ngon tự rót tự mời
Say đi , quên cả một đời lãng du...

hongsang



ƯỚC MƠ

Ươc mơ ngày ấy ta về.
Thăm chìều kỷ niệm có hàng me xanh
Và em đã nói cùng anh.
Ngày mai ta sẽ trở thành thi nhân.,.

ichnguyen



ĐÔI MẮT.

Cũng đôi mắt ây ngày xưa.
Tôi thường trốn học để đưa em về.
Hai mình cùng đứng bờ đê.
Ngắm về đồng ruộng chiều quê nắng vàng.
Cũng đôi mắt ấy mơ màng
Khiến tôi không ngủ theo nàng về quê.
Thế rồi như dại ,như mê.
Tôi còn đi học em về thành hôn.
Mối tình sinh ở nông thôn.
Đến khi tan vỡ phải chôn thị thành.
Bởi vì ngày ấy yêu anh.
Để tình phiêu bạt để cành xa cây.
Giờ ôm nữa mảnh trăng gầy.
Ôm bình rượu bạc chứa đầy nỗi đau.,.


ichnguyen





Ngày Xưa Hoa Tím

Ngày xưa em hát anh đàn
Bây giờ em hát vang vang một mình
Lặng nhìn hoa tím lung linh
Nhớ chuyện chúng mình ngày ấy năm xưa.

Gặp nhau những buổi chiều mưa
Dưới giàn hoa tím lúc xưa tan trường
Nghĩ tới thuơng quá là thuơng
Cùng học chung trường chẳng dám nhìn nhau.

Mong cho hồi trống giục mau
Chúng mình hai đứa dắt nhau lên đồi
Buổi chiều đồi vắng mây trôi
Chúng mình hai đứa lên đồi hái sim.

Hoa sim tim tím im lìm
Mong manh , tinh khiết như tim học trò
Vắng em buổi học buồn xo
Một mình anh đứng co ro sân trường.

Còn đâu hình bóng thân thuơng
Em đi , để lại mái trường chơ vơ
Quê Hương , trường cũ xa mờ
Thỉnh thoảng hiện đến trong mơ muộn màng...

Hồng Sang





Say
Mê trăng , rượu rót tràn ly
Mê ai , rượu rót có khi vơi đầy
Rượu đời uống mãi chẳng say
Rượu ai chưa rót men cay bội phần.
Say sưa mây chẳng ngại ngần
Thấy ai thoáng , hiện như vầng trăng thu...
Hồng Sang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét