Giọt Buồn Không Tên

chân qua vạn nẻo đường
Thị thành hoang vắng phố phường quạnh hiu
Hồng trần bám nhạt bờ rêu
Sang
ngang gặp gió xoay chiều đớn đau
Còn xa lià chốn chôn nhau
Mãi chưa dứt khoát niềm đau nỗi buồn
Giọt lệ khóc kiếp tha hương
Buồn nghe cuồn cuộn trong hồn sóng xao
Không gian u uất một màu
Tên ai thầm gọi nghe đau đớn lòng ...

HồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngSangHồngS

PhotobucketPhotobucket

Visitor Map

Thứ Tư, 21 tháng 10, 2009

DĐCT0049- Chu Du Mùa Thu 2

Hé Lô các bạn , hiện Trầu đang ở Washington DC nè , ngày mai Trầu "bay" dìa CaLi , rùi Trầu sẽ kể cho các bạn nghe chuyến Du Lịch khắp 7 Tiểu Bang miền Đông Bắc Hoa Kỳ nhen

5 Trầu
Một chuyến du lịch đầy lý thú , vậy để Trầu "báo cáo" những vùng Trầu đã đi qua và dừng chơn ghé lại ....

Từ IDAHO ngồi máy bay đến New York .
1)New York . (New York)(Buffalo)
2)New Jesey
3)Pennsylvania (Philadelphia)
4)Delaware
5)Maryland
6)Virginia
7)Washington DC
8)California . (San Diego)(Q.Cam)

Trầu xin mến chào tất cả bạn bè trong MGP . Lẽ ra tui phải kể từng tự từ trên xuống dưới , nhưng thấy các bạn nóng lòng muốn biết cuộc hội ngộ đầy lý thú này ....dzậy để Trầu sẽ kể nha ( bắt "chơi ngược " ...thiệt tình ).....
Chị Trầu nhắn với Sao Linh là hiện giờ chị đang ở San Diego, nội trong ngày nay chị sẽ đến quận Cam. Chị hy vọng được hội ngộ với các anh chị em trong MGP , những người đang ở Bolsa như Nắng , anh TSL, ông Aó dàì đen, Sao Linh...và còn ai nữa Sao Linh chưa được biết...Dù không ở gần khu Bolsa nhưng Sao Linh sẽ chạy xe lên để gặp chị.
Chị đã lặn lội từ phương xa đến đây, xuyên qua mấy tiểu bang...chân chị đã sưng vù lên .. Chị có ý muốn chính tay nấu vài món ăn để tiếp đãi bạn hưủ...
Cảm ơn chị Trầu đã có lòng. Sao Linh đang chờ điện thoại của chị...

(Ann muốn Sao Linh mặc chiếc ái dài màu tím để đón chị Trầu và nhớ cho phố ngắm Sao Linh .Bưa rày chỉ thấy sau lưng thôi , giờ muốn ngắm trước mặt áh !
Nhơăn đồchị Trầu nấu giùm Ann
Có ai thấy cụ cua Ann thì nhắn cụ tới gặp chị Trầu với !
Cụ đang ở Bolsa !
)
Thiệt là dịp may hiếm có , sau khi từ ở San Diego dìa đến Quận Cam , Thì Trầu tui gặp gở được đến những 3 Ông ....
Ông Áo Dài Đen

Khăn Đóng với Áo Dài Đen
Vuốt chòm râu bạc ho hen mĩm cừ

Chóng gậy nhớ bước từ từ ...
Xin đừng bước vội ...nhào ngừ ...khổ thân ...
72 tuổi ...đã thất tuần
Mà trông tráng kiện vô ngần ta ui
O Tre dứ lại Ann hời !!!!
Vào xem mặt Cụ ... để lời ngợi khen ...

Đẹp Lão quá ...Áo Dài Đen
Thần Sơn Lâm cũng mấy phen tỵ hiềm
Ông Già Bô Sa lim dim
Cùng đồng trang lứa ...dễ tìm mấy ai ...

CaLi ...độc nhứt ...vô ...hai ...


5 Trầu

Ông Thần Sơn Lâm
Dứ Ông Ngừ Già Bô Sa
Trầu tui có xin 3 ổng cho chọp tấm hình để mần kỷ niệm , 3 ổng bằng lòng , Trầu tui chọp rùi nà , nhưng tiệm rửa hình hẹn mấy ngày sau mới rửa xong , hể chừng nào xong thì sẽ nhờ SL dán lên để ra mắt các vị nha ....
Chào Nắng
Chào Chị 7

Cám ơn 2 vị ghé thăm .

Chiều tối hôm qua trên đường từ San Diego dìa , dọc đường tui liên lạc dứ Ông Aodaiden , ổng nói dứ tui là mừ phút nữa sẽ gặp (9 giờ , giờ Cali)...thiệt đúng y chang , khi thằng Rễ sốp phơ vừa ngừng bánh xe , thì tui đã thấy bóng dáng một ngừ đờn ông hơi tre trẻ đang đứng chờ , còn đang ngồi trong xe , nhìn qua cửa kiếng xe tui có chút thắc mắc " Ông Aodaiden này lịch sự hết biết ta , ổng đến không được nhưng cũng sai em trai của ổng đến gặp mình , để không mang tiếng là lỗi hẹn " ...

Khi tay bắt mặt mừng thì tui dô đề ngay .
- Ủa ...dzậy chớ ...chẳng hay ông anh bận bịu điều chi ? Mà nhờ Chú em đến gặp "qua" dị hỡ ...Chú em ? Rùi ...rùi còn ...Ông Thần Sơn Lâm đâu ? dứ ông Ngừ già Bô Sa đâu ?
Nghe tui hỏi dzậy , ổng cừ diên để lộ ra cái răng khểnh ...coi đẹp chai hết biết , và từ tốn mà rằng :
- Tui nè ...tự gì ...hẹn gặp 5 Trầu nên tui ...nên tui ...gắng ...ủi ...cho thẳng thẳng chút đó mà ...
- Úy mèn đéc ui ...ông mần cho tui ...hố một cái quá mạng ta ui ...
Để định tĩnh tâm thần , tui mời ổng dô nhà ngồi uống nước , để tui bình tâm suy nghĩ cái coi ...(thiệt là "Tấn , thối lưỡng nan " )
Khi mời ADĐ dô nhà ngồi uống nước , thì SL gọi phone tới , nghe phone reo tui và ADĐ cùng vói tay bóc cái điện thọi ( ADĐ nhanh tay hơn) nên tui giựt cái cell phone từ trên tay ổng và nghe một cách tĩnh bơ (chắc ổng chử thầm trong bụng ) và đang ở đầu dây bên kia tui nghĩ SL cũng ngạc nhiên không ít nhưng phải khen SL rất nhạy bén sau khi nghe tiếng A lô cũng tui ... 2 chị em ngắn gọn vài câu hỏi thăm nhau , khi cúp máy thì ổng đưa tay ra xin lại cái cell phone , giờ thì đến tui mắc cỡ đầy mình luôn ....cái điện thọi của mình còn nằm yên trong túi áo ....chừng tui móc ra , cả nhà cùng cừ .....2 cái phone giống y chang , và cả tiếng reo cũng dzậy , cho nên tui mới lầm lẫn một cái quá mạng ....

Nhìn ông đường quàng trong bộ "Quết Tông" đen , đeo kính trắng , tóc tai chải chuốt tươm tất ....rùi nhìn lại mình .... đầu tóc rối bù ( vì chị Liên có cái tánh đi xe thích kéo cửa kiếng xuống để hít thở không khí của thiên nhiên hơn) và đang thỏi mái trong bộ đồ thể thao , coi rất là ..."bụi đời" ....

Tui đang ở vào cái thế "chẳng đặng đừng" vì đang nghiền cà phe quá mạng nà ...7 tiếng đồng hồ từ Washington đến NY , rùi từ NY về San Diego thì đã gần 1 giờ sáng ...lu bu ngủ mấy tiếng đồng hồ mà ngủ nào có được đâu ? Tui dứ đứa con gái cứ hồi họp lo cho thằng Rễ đang trên đường lái xe từ idaho đến San Diego đường dài suốt 18 tiếng lái xe ....

Dùn dằn một chút , e lệ một chút ...rùi tui cũng ra xe cùng ổng để đi uống cà phe , "nói nhỏ mấy đứa nghe nhen ông ADĐ lịch sự hết biết luôn á . Ông quành qua bên này mở cửa xe cho Trầu)

Cũng may ....nếu không thì chắc Trầu sẽ bị lựng khựng thui ...vì chiếc xe đời mới quá ....Trời về đêm mà Cali không có một chút yên tĩnh , yên lặng như ở quê Trầu . Xe cộ vẫn ỳ ầm xuôi ngược , đèn đốm sáng trưng ...đi được vài vòng 2 chúng tui dô một cái quán tên là LU , bên ngoài nhìn dô thì thấy cũng ....rồ meng tịch lắm lận , nhưng chừng dô rùi thì tui tá hỏa tam tinh , nhạc sống ỳ xèo , ăn uống ồn ào quá , ngừca sĩ thì ....quá nghèo ...quần áo thì quá ít ....mà thức ăn thức uống thì quá là nhiều ....
ADĐ nói :
- Có nghe quảng cáo , mà tui chưa vào bao giờ nên chưa biết ...
Tập 1 thấy hổng hây , tụi tui mần tập 2 dzậy ....
Đi một đổi nhìn thấy có 1 cái Quán mới tinh thấy chữ ZEN mạ vàng thật đẹp ...nhìn thấy có vẽ yên ắng hơn ...
2 chúng tui đẩy cửa bước dô , thì thấy có khoảng 6-7 ngừ ...tìm một góc xa xa khán đài để ngồi ...rùi những ngừ khách đến trước lần lựa ra về chỉ còn 2 đứa tui ngồi chù hụ ở một góc quán , uống cà phe & nghe nhạc ....
Ngừ nhạc sĩ dứ cây đàn ghi ta trông lãng mạng lắm ...Cô ca sĩ với bài Nắng Chiều cô ca song ngữ Tầu & Việt ...ca xong chỉ có 4 bàn tay vỗ thui ...thiệt là tội nghiệp ....

ADĐ kêu tui lên ca 1 bản để tặng cho ADĐ ...
Tui cừ quá mạng và nói :
- Thui ...đừng hại bạn à nha , để yên cho tui ìndoi hết ly cà phe ...bộ du muốn họ mời tui bước ra khỏi quán chắc ? ....

Rùi tui trở lại cái thắc mắc của mình nên hỏi :
- Sao Du hổng rủ Thần Sơn Lâm đến cho dzui ?
Bi giờ ADĐ mới cừ ...cừ để lộ ra cái răng khễnh ....và nói ...
- Thì cứ để từ từ ...bộ gặp tui , 5 Trầu không dzui sao mà cứ đòi gặp TSL hoài dzậy ?
Tui thấy mình lỡ lời nên bẽn lẽn :
- Hổng phải ....hổng phải ....gặp được Du ...tui dzui thấy mồ tổ luôn á ....dzì dzì tui ở đây rất ngắn , ngày mai tui phải dìa lại Idaho rùi ...thui thì "Gặp nhau giây phút nậy là mừng giây phút này " hén
(giờ phải đi "phục vụ" cho 3 Ni Cô nà ...rảnh rảnh tui dô viết tiếp nha)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét